Sa ating paglalakabay tayo ay may makikitang mga bagong tanawin mga bagong bagay-bagay na wala sa atin nuon mga tradisyon na wala sa kinagisnan nating lugar mga taong bago sa ating paningin at mga bagong aral na tiyak may malaking maidudulot sa ating mga sarili. Isang Lakbay Sanaysay na Isinulat ni AC Santos.


Bohol Escapade The Voyage Of Life

Tanyag dito ang maliliit na isla dahil ang bawat isla ay nagtataglay ng mga puting buhangin magagandang tanawin mga ibat ibang aktibidad na maaaring gawin sa tubig waterfalls at marami pang iba.

Lakbay sanaysay halimbawa sa bohol. Wala namang masama doon subalit napagtanto ko na kung silang lahat ay nasa. Sa maliit na halaga lamang maaari ka ng magsaya suot ang iyong damit na panligo two-piece one piece at iba pa. Mayroon ding mga cottage at duyan para makapahinga maramdam ang simoy ng hangin at madinig ang tunog ng alon ng karagatan.

Bago naming nilakbay ang mga lugar sa Bohol nag tsek-in muna kami sa Panglao Resort Grande. Mayroon lamang itong limang bayan. Gaya ng sabi ko sa artikulo ko hindi man kami naging kumpleto sa araw na iyon ay tiyak darating pa rin ang panahon na magkakasama-sama ulit kami.

Mas mahal ang mga bilihin dito. Kaya naman nang naisipan ng aking pamilya na umuwi sa aming probinsya na Caramoan sa. Kapag nabanggit ang lugar na Bicol marahil ang unang papasok sa isipan ay walang iba kung hindi ang katangi-tanging bulkan Mayon na kilala dahil sa kanyang halos perpektong hugis.

Halimbawa ng Lakbay Sanaysay. Lalong lalo na ang mga lugar na talaga namang tinatangkilik ng mga turista mapadayuhan man na galing ibang bansa o yung mga taong doon na mismo sa lugar na yon lumaki at nagkaisip. Ang Panglao beach ay sikat dahil sa White sand at sa alon ng tubig na wari ba ay dumuduyan sa mga taong naliligo.

Habang sinusulat ko ang lakbay sanaysay kong ito ay iyan ang nararamdaman ko. Hindi ko ginagawa ito upang magbakasyon lamang at magmuni. Isa sa mga hahanap.

Jonalyn Terante Gas 12 B. Daan Patungo sa Pinto ng Kinabukasan Bago tangkilin ang iba dapat sarili muna ang inuuna. Halos lahat ng aking mga kaklase na magsusulat ng lakbay-sanaysay ay gustong-gustong pumunta sa ibang lugar upang makakuha ng magagandang larawan nito.

Kami ay pumunta sa ibat ibang lugar na magandang puntahan sa bohol. Sumikat na ang araw nang kami ay makarating sa paliparan ilang oras na lamang at pansamantalang lilisanin na ang siyudad ng Maynila. Hindi ko ginagawa ito upang magbakasyon lamang.

Ang El Nido ay isang lugar sa Palawan na madalas puntahan ng mga turista. Reomart Paglinawan Noong huling bakasyon ako ay pumunta sa Bohol kasama ang aking pamilya. Irene Gee Regidor Ang Chocolate Hills ay isa sa pinaka-sikat na tanawin na dinarayo ng mga turista sa Bohol.

Bukod sa mga islang ito ay kitang kita rin sa lugar ang kalinisan. Well no choice na kami kundi ituloy ang adventure na ito. Ito ang tatlong lugar na napuntahan namin na parte sa Bohol.

Baguio Trip BAGUIO TRIP Bilang isang kabataan nais kong pumunta sa ibat ibang lugar na may ibat ibang tanawin. Doon makikita ang napakagandang tanawin nga mga chocolate hills na sobrang dami at napaka sariwa nga. Isa sa higit na dinarayo ay ang Panglao Beach na matatagpuan sa Panglao Bohol.

Kami ay pumunta sa ibat ibang lugar na magandang puntahan sa Bohol. Higit sa lahat ito ay tungkol din sa sarili sapagkat ang karanasan ng tao ang nagbibigay-kulay sa pagsulat ng lakbay-sanaysay. Sa mga magagandang burol hanggang sa nakakaaliw na mga atraksiyon masasabi ko talaga na ang Bohol ay isa sa pinakamagandang destinasyon na mapupuntahan dito sa ating bansa.

Ang una naming nasilayan sa Bohol ay ang mga madidilim na kuweba roon. Wala ni anomang klase ng basura ang makikita sa kapaligiran nito. Ito ang pangalawa sa pinakamaliit na lalawigan batay sa populasyon at kalupaan.

May mga ala-ala tayong masarap balik-balikan at alalahanin at ang paglalakbay namin sa Tagaytay ang masasabi kong isa doon. Ang aking naging realisasyon sa aking paglalakbay ay mas likas sa magagandang tanawin at likas na yaman ang ating bansa na dapat ay mas tinatangkilik. Probinsya ng Cavite Mula sa lungsod ng Bacoor Nag-aaral sa Elizabeth Seton School-South sa ilalim ng strand ng ABM Accountany and Business Management Shared a Link Ang una naming.

March 9 2018. Binibigyang-halaga ang pagkilos sa lugar na narating natuklasan sa sarili at pagbabagong pangkatauhan na nagawa ng nasabing lugar sa taong nagsasalaysay na maaari din maranasan ng mga makababasa. Paglalakbay sa Bohol.

Sikat ito dahil hindi lamang sa kagandahan nitong taglay kundi pati na rin dahil nag-iiba ito ng kulay depende sa panahon. Ang Siargao ay nabibilang sa probinsya ng Surigao del Norte at kilala ito bilang surfing capital ng Pilipinas. Taraat samahan nyo akong alamin ang aking paglalakbay.

Matatagpuan ito sa hilaga ng Misamis Oriental at sa timog ng pulo ng Bohol. Madaling araw at aalis na para bumiyahe sinalubong agad ako ng mabigat na trapiko sa kalsada ng Maynila. Hindi mawawala ang pahirapan na pagpla-plano ng isang lakad.

Isang Lakbay Sanaysay na Isinulat ni Gracie Sarmiento IKAUNANG ARAW. Isang karangalan sa akin ang matunghayan ang mala-mahika na pag-iiba nito ng kulay. Maganda itong pasyalan at madami kang mapupuntahan ngunit kinakailangan mong busog ang iyong pitaka dahil sa.

Natatandaan ko pa ang aming paglakbay sa Bohol. Doon makikita ang napakagandang tanawin nga mga chololate hills na sobrang dami at napaka sariwa na hangin. Guinsiliban Catarman Sagay Mahinog at Mambajao.

Lakbay sanaysay louis pardo Batanes Sa buhay hindi mawawala ang gala kasama ang mga barkada tropa kaibigan at pamilya. Naalala ko pa kung. Kung mabigyan pa ng pagkakataon na makapunta sa Bohol gusto ko namang pumunta sa mga lugar na hindi ko napuntahan upang maibahagi ko naman ang kagandahan nito.

Ang Camiguin ay isang pulong bulubundukin sa dakong timog ng Dagat Mindanao. Inaantok pa pero di makapag hintay na makarating sa aming destinasyon. Lakbay Sanaysay Noong huling bakasyon ako ay pumunta sa Bohol kasama ang aking pamilya.

Ilocos 150 likes 52 comments 12 share Lives In Status Update Naninirahan sa. Lakbay Sanaysay ng Stem 7A Table 3. Tapos ang mga tao doon ay.

Sikat ang lugar na ito dahil sa taglay nitong mga magagandang isla. Lakbay Sanaysay Sa Pescador Island. Siargao isang isla sa Pilipinas na ang hugis ay mistulang patak ng luha.

Makalipas ang dalawang 2 taong kagimbal-gimbal na trahedyang tumama sa Bohol at sa mga karatig probinsya nito napaisip tuloy ako kung worth it ba ang magiging lakwatsa namin sa Bohol dahil sa tinding tinamo nitong pinsala buhat ng lindol at nasundan pa nang bagyo. Tuklasin natin ang hiwaga ng Camiguin. Ang mga lakbay sanaysay ay mga uri ng sulatin kung saan ang may akda ay nagbibigay ng paglalarawan ng kaniyang mga naranasan gabay o damdamin sa paglalakbay.

Itong tatlo ang sobrang ganda at maraming dumarayo na mga tao dito. Bilang isang kabataan nais kong pumunta sa ibat ibang lugar na may ibat ibang tanawin. Kami ay unang pumunta sa chocolate hills na matatagpuan sa carmen.

Sa tanawing Sea of Clouds maganda itong puntahan dahil malaming ang simoy ng hangin doon atang mga tao dito ay ng titinda sila ng mga pagkain tulad ng mga itlogcup noodles at iba pa. Isang resort sa Bohol na hindi masyadong sikat pero malinaw at sobrang berde ng dagat na gustohin ko lang magsaw-saw at ayaw umahon. Isa na nga sa mga kilalang lugar na dinarayo ng marami sa ating bansa ay ang Palawan.

Kami ay unang pumunta sa chocolate hills na matatagpuan sa Carmen. Dinarayong Isla sa Moalboal Cebu sa dahilang magaganda ang tanawin at fresh ang tubig. Isa ito sa mga pinakamasayang gawin habang nabubuhay ang puntahan ang mga lugar na dati ay pangarap mo lng puntahan.

Lalong lalo na ang mga lugar na talaga namang tinatangkilik ng mga turista mapadayuhan man na galing ibang bansa o yung mga taong doon na mismo sa lugar na yon lumaki at nagkaisip. May bayad ang pag punta sa Isla na to sa halaga na Minimum of 20000 para sa 1-4 person 3-50000 para sa 1-10 person 450000 para sa 1-20 person. Kaya sa lakbay na ito dadalhin ko ang aking natutunan upang maging maganda ang aking kapaligiran.


Lakbay Sanaysay Docx Hannah Jane M Romano Q 2e Lakbay Sanaysay Itinuturing Na Pinakamatandang Lungsod Sa Pilipinas Isang Lugar Kung Saan Humubog Sa Course Hero